Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Lý do khiến bạn không thể chữa hôi nách tận gốc

Lý do khiến bạn không thể chữa hôi nách tận gốc
Điểm trung bình: 8.3 / 5 ( 1268 lượt đánh giá )

Bệnh hôi nách là hiện tượng tuyến mồ hôi dưới nách tiết ra mùi hôi nồng nặc, mùi hôi được tạo thành do acid béo chưa bão hòa được tiết ra bị các vi khuẩn trên bề mặt da phân hủy. Bệnh hôi nách không phải là một căn bệnh nguy hiểm cho nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng mùi hôi nách lại gây ảnh hưởng tâm lý vô cùng nặng nề cho người mắc chứng hôi nách.

Có rất nhiều cách để chữa hôi nách tại nhà tuy nhiên chúng chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Vậy lý do thực sự khiến bạn không thể chữa bệnh hôi nách tận gốc là gì?

Chữa hôi nách tận gốc

Tìm hiểu về bệnh hôi nách

Nguyên nhân hôi nách là do sự tăng tiết của các tuyến mồ hôi dưới nách. Tuyến mồ hôi dưới da được chia làm hai loại: Tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ.

Tuyến mồ hôi nhỏ: Được phân bố khắp cơ thể, có chức năng đào thải các chất cặn bã từ trong cơ thể.

Tuyến mồ hôi lớn: Chỉ phân bố ở vùng nách, lông mày, âm hộ, nằm ở lớp dưới da. Tuyến mồ hôi to có chức năng thải ra chất lỏng trong đó bao gồm mỡ nhờn, protein, sắt, chất lỏng này khá là đặc. Khi các chất lỏng này được tiết ra ngoài nách, sẽ bị các vi khuẩn ở đây phân hủy gây ra mùi hôi vô cùng khó chịu, đó chính là mùi hôi nách.

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng tiết mồ hôi bao gồm

Tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng… làm kích thích tuyến mồ hôi, gây ra mùi hôi nách.

Ăn uống: Ăn đồ cay nóng và các chất kích thích cũng làm cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Đặc biệt những người ăn nhiều các đồ nặng mùi như hành, tỏi, mít… sẽ làm mùi hôi nách trở nên "khủng khiếp" hơn bao giờ hết.

Sinh hoạt: Những người ít tắm giặt, vận động mạnh và nhiều… cũng có nguy cơ cao mắc bệnh hôi nách.

Yếu tố di truyền: Nếu cha hoạc mẹ, hoặc cả cha mẹ bị bệnh hôi nách thì khả năng di truyền bệnh hôi nách cho con cái cũng rất cao.

Các phương pháp chữa hôi nách tại nhà

Sử dụng các bài thuốc từ dân gian như quả chanh tươi, phèn chua, giấm, lá trầu không, cà chua, tổ kiến đen… để chữa hôi nách.

Sử dụng lăn khử mùi cũng rất tiện lợi và giảm nhanh mùi hôi nách.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

Các phương pháp chữa hôi nách tại nhà mặc dù rất tiện lợi, dễ tìm, giảm nhanh mùi hôi nhưng lại không thể chữa hôi nách tận gốc. Do đó mùi hôi sẽ trở lại ngay khi bạn ngưng sử dụng các biện pháp trên.

Nguyên nhân khiến bạn không thể chữa hôi nách tận gốc

Khi áp dụng các phương pháp trên để chữa hôi nách, thì bạn chỉ thực sự giải quyết được phần ngọn của hôi nách mà thôi. Muốn chữa hôi nách hoàn toàn thì bạn phải xử lý được tận gốc nguyên nhân gây hôi nách, nghĩa là xử lý được tuyến mồ hôi dưới nách - nguyên nhân gây hôi nách chính. Muốn làm được điều này bắt buộc bạn phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ chuyên môn sử dụng các thiết bị cần thiết tiến hành điều trị hôi nách bằng cách hút bỏ tuyến mồ hôi ở nách.

Chữa hôi nách tận gốc với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Chữa hôi nách với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ được thực hiện rất nhanh chóng với các thao tác vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng tuyệt vời tại phòng khám đa khoa Thái Hà:

Trước tiên các bác sĩ chuyên môn sẽ thăm dò vị trí của các tuyến mồ hôi dưới nách với kỹ thuật nổi 3 chiều. Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ và tiến hành rạch 1 dường nhỏ khoảng 1cm dưới nách, tiếp đó sẽ luồn một ống nano nhỏ vào trong nách, đến đúng vị trí các tuyến mồ hôi rồi tiến hành hút bỏ, quá trình diễn ra rất nhanh chóng. Do biết chính xác vị trí tuyến mồ hôi cùng với vết tiểu phẫu vô cùng nhỏ nên người bệnh hồi phục rất nhanh, an toàn, tận gốc. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đang là sự lựa chọn của các bác sĩ và những người muốn chữa hôi nách tận gốc.

Trên đây là thông tin về lý do khiến bạn không thể chữa hôi nách tận gốc. Nếu như còn có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp bằng cách chọn "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" để chat trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thái Hà – Số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top