Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sức Khỏe Và Bệnh Hôi Nách

Sức Khỏe Và Bệnh Hôi Nách
Điểm trung bình: 7.3 / 5 ( 1408 lượt đánh giá )

Khi nói đến bệnh hôi nách nhiều người nghĩ ngay tới những ảnh hưởng tâm lý như tự ti trong giao tiếp, ngại tham gia các hoạt động ngoài trời hay hạn chế chơi các môn thể thao vận động mạnh. Nhưng ít ai biết được rằng bệnh hôi nách còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, khiến người bệnh mắc các bệnh về da liễu nguy hiểm.

Bệnh hôi nách đã được biết đến từ cách đây khá lâu. Nguyên nhân hôi nách chính là do sự tăng tiết mồ hôi ở nách kết hợp với sự hoạt động mạnh của các vi khuẩn gây mùi luôn cư trú tại nách.

Bệnh tuy không gây nguy hại tới tính mạng người bệnh nhưng vẫn có những nguy cơ tiềm ẩn khiến người bị hôi nách mắc thêm 1 số bệnh về da liễu khác.

Sức khỏe và bệnh hôi nách

Bệnh hôi nách ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe người bệnh?

Bệnh nhân mắc hôi nách thì vùng da dưới cánh tay luôn ẩm ướt. Đây là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển tạo nên các bệnh viêm da hay viêm lỗ chân lông.

Đôi khi, nguy hại lại đến từ những sai lầm trong chữa trị hôi nách của người bệnh như sử dụng các loại thuốc không được kiểm duyệt, các nguyên liệu tự nhiên nhiễm khuẩn hoặc bị dị tứng với các thành phần có sẵn trong các nguyên liệu này. Tất cả đều là yếu tố nguy cơ gây cho bệnh nhân các bệnh về da. Trường hợp nặng có thể gây viêm loét da rất nguy hiểm. Các viết viêm loét này hầu hết không thể tự khỏi mà cần có sự can thiệp của các biện pháp chữa trị khác.

Ngoài ra, hôi nách còn có thể kèm theo hôi miệng và hôi chân. Người hôi nách nặng còn kèm theo hiện tượng ráy tai ẩm, lâu dần sẽ ăn mòn màng nhĩ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị ù tai dẫn đến điếc.

Hôi nách thường gây ra một mùi hôi khó chịu, do vậy mọi người thường hay xa lánh, cô lập người mắc bệnh làm cho họ có áp lực tinh thần rất lớn, dần trở thành gánh nặng tâm lý, ảnh hưởng không tốt đến người bệnh.

Xã hội càng phát triển thì người ta lại càng xa lánh người hôi nách, nên áp lực của họ ngày càng lớn, áp lực lớn gây ra căng thẳng làm tính cách, tư tưởng người hôi nách bất thường dần dần trở thành bệnh tâm thần. Nhiều bệnh nhân đến khám bệnh do những phiền toái về hôi nách gây ra trong thời gian dài đã tạo thành các bệnh lý về tâm thần khác nhau.

Cần làm gì để chữa hôi nách mà không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Các chuyên gia về da liễu tại phòng khám đa khoa khuyến cáo bệnh nhân mắc bệnh hôi nách nên sử dụng các phương pháp khử mùi hôi nách triệt để như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách.

Cách chữa hôi nách này đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, là tại các nước có nên y học thế giới như Anh, Mỹ và. Ở Việt Nam, Bộ y tế cũng đã chấp thuận việc ứng dụng các kỹ thuật này vào việc chữa trị bệnh hôi nách.

Với ưu điểm thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn cho người bệnh, không để lại sẹo, không sử dụng chỉ khâu, có tính thẩm mỹ cao và đặc biệt chỉ cần điều trị hôi nách duy 1 lần không lo bệnh tái phát.

Bệnh hôi nách tuy không thể gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng nó lại có thể khiến người bệnh mắc các bệnh khác như viêm da hay viêm lỗ chân lông. Thậm chí là có thể khiến người bệnh mắc trầm cảm nặng. Chính vì vậy mà các chuyên gia tại phòng khám đa khoa về da liễu luôn khuyến cáo người bệnh nên sớm chữa trị để có thể tự tin trong giao tiếp và tự tin làm những điều mình thích.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top