Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân hôi nách và cách chữa hôi nách triệt để

Nguyên nhân hôi nách và cách chữa hôi nách triệt để
Điểm trung bình: 7.7 / 5 ( 1308 lượt đánh giá )

Hôi nách là loại bệnh lành tính nhưng lại gây khó chịu cho cả người bệnh và những người xung quanh. Vậy nguyên nhân hôi nách và cách chữa hôi nách triệt để là gì?

Nguyên nhân hôi nách

Nguyên nhân hôi nách và cách chữa hôi nách hiệu quả

Bị hôi nách do tuổi tác: Như chúng ta biết thì tuyến mồ hôi có mặt trên toàn bộ cơ thể tuy nhiên ở những vị trí như nách, cổ, bẹn…thì tuyến mồ hôi lại tập trung nhiều hơn các vị trí khác. Đến tuổi dậy thì các tuyến mồ hôi này sẽ phát triển mạnh mẽ, tuyến mồ hôi nếu được bài tiết ra sẽ kết hợp với vi khuẩn trên bề mặt da tạo nên axit béo không hòa tan gây nên mùi hôi hay chính là nguyên nhân hôi nách. Tuy nhiên, qua giai đoạn dậy thì mùi hôi nách có thể sẽ biến mất hoàn toàn hoặc vẫn còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Với những người cao tuổi, các tuyến mồ hôi ở trong cơ thể sẽ bị teo lại dẫn đến chức năng hoạt động của chúng cũng suy giảm rất nhiều, do đó mùi hôi nách của những người ở độ tuổi trung và cao niên sẽ giảm dần.

Bị hôi nách do di truyền: Đây cũng là 1 trong số những nguyên nhân gây hôi nách bởi theo nghiên cứu thực tế của các nhà khoa học đã đưa ra thì bệnh hôi nách có tính di truyền, chúng ta sẽ bị hôi nách đến 80% nếu có cả bố và mẹ đều bị hôi nách.

Những bất lợi hôi nách gây cho người bệnh

Gây khó chịu và tự ti cho người bệnh: Do lượng mồ hôi ở những người hôi nách tiết ra rất nhiều nên người bệnh cảm thấy lúc nào vùng nách cũng ướt át, là vào những ngày nắng nóng, oi bức làm cho nguyên nhân gây hôi nách trở lên trầm trọng hơn.

Thêm vào đó mùi hôi nách ở mùa hè cũng nặng hơn so với các mùa khác, mùi hôi không những gây khó chịu cho những người xung quanh mà ngay cả bản thân người bệnh cũng cảm thấy vô cùng khó chịu và chỉ muốn chữa hôi nách ngay.

Gây dị nghị và xa lánh từ những người xung quanh: Mỗi khi xuất hiện trước người khác, đặc biệt là giữa đám đông, những người bị hôi nách thường nhận được những cái nhìn e dè, thái độ dị nghị, giễu cợt và xa lánh của những người xung quanh. Chính vì vậy những người bị hôi nách thường cảm thấy xấu hổ, thiếu tự tin khi giao tiếp với những người khác.

Có thể gây di truyền cho con cái.

Cách chữa hôi nách triệt để

Chữa hôi nách có rất nhiều cách chữa như dùng thuốc, dùng các thảo dược tự nhiên, chữa bằng tia laser… tuy nhiên các phương pháp thông thường trên thường không mang lại hiểu quả điều trị cao do không trị được tận gốc nguyên nhân gây hôi nách.

Để chữa hôi nách hiệu quả bắt buộc phải cắt tuyến mồ hôi. Hiện nay cách chữa hôi nách triệt để đang được các bác sĩ và bệnh nhân hài lòng và tin dùng đó là phương pháp hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi bởi phương pháp này mang lại cho người bệnh các ưu điểm rất tuyệt vời như an toàn, thời gian tiểu phẫu và hồi phục vô cùng nhanh chóng, chữa được bệnh hiệu quả triệt để và không tái phát bệnh.

Trước khi tiến hành tiểu phẫu, bác sĩ sẽ tiến hành xác định chính xác vị trí tuyến mồ hôi dưới nách, sau đó sẽ gây tê và rạch một đường rất nhỏ khoảng 1cm dưới nách người bệnh và dùng ống nano nhỏ đưa vào trong nách, tới đúng vị trí tuyến mồ hôi đã xác định trước đó để hút bỏ chúng. Do xác định vị trí chính xác cùng với đường rạch nhỏ nên thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng và người bệnh hồi phục rất nhanh mà không cần nằm viện, sinh hoạt bình thường. Cách chữa hôi nách bằng hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn chữa hôi nách hiệu quả.

Đây là những thông tin về nguyên nhân hôi nách và cách chữa hôi nách triệt để. Nếu các bạn cần biết thông tin về căn bệnh tế nhị này cũng như cách chữa bệnh thì hãy trao đổi trong mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" để được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám Thái Hà – Số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ)


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top