Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Thay Đổi hoocmon Lại Gây Ra Hôi Nách

Tại Sao Thay Đổi hoocmon Lại Gây Ra Hôi Nách
Điểm trung bình: 8.2 / 5 ( 1518 lượt đánh giá )

Đại bộ phận người mắc bệnh là do yếu tố bẩm sinh. Số còn lại là khi cơ thể có thay đổi dẫn đến thay đổi lượng hoocmon trong người dẫn đến hôi nách.

Vậy, khi nào cơ thể có những thay đổi về hoocmon và tại sao thay đổi hoocmon lại gây ra hôi nách?

Thay đổi hoocmon gây ra hôi nách

Những thời điểm thường gây thay đổi hoocmon

Theo thống kê có tới 80% bệnh nhân mắc hôi nách từ khi sinh ra. Số còn lại mắc bệnh hôi nách sau khi lượng hoocmon trong cơ thể có sự thay đổi mạnh. Thông thường sự thay đổi này sẽ diễn ra khi bạn tới tuổi trưởng thành, khi mang thai và sau khi sinh.

Tại các thời điểm này lượng hormone trong cơ thể có sự tăng cao hơn so với trước đó, khiến thay đổi lượng mồ hôi bài tiết ra từ đó gây ra sự tăng tiết mồ hôi – hôi nách thứ phát.

Tại sao thay đổi hoocmon lại gây ra hôi nách?

Các nhà khoa học đã chỉ ra, nguyên nhân bệnh hôi nách là do các vi khuẩn cư trú ở nách phân hủy những chất thai được bài tiết ra qua tuyến mồ hôi. Chúng phân hủy các chất bã nhờn mà cơ thể con người tiết ra cùng với mồ hôi rồi chuyển hóa chúng thành các chất gây mùi khó chịu.

Tại các thời điểm nhạy cảm như khi trưởng thành, khi phụ nữ mang thai, sau sinh con… lượng hormone sẽ thay đổi dẫn đến sự thay đổi trong quá trình bài tiết mồ hôi (cụ thể là sự tăng tiết mồ hôi) khiến vùng nách luôn ẩm ướt. Vô tình đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi phát triển mạnh hơn. Từ đó mùi hôi nách trên cơ thể bạn dần trở nên nồng nặc và khó chịu hơn.

Cùng là sự thay đổi hormone tại các thời điểm khác nhau nhưng sự tăng tiết mồ hôi của mỗi người lại khác nhau. Điều này lý giải vì sao sau khi sinh có người phát hiện mình bị hôi nách nặng phải phẫu thuật, nhưng cũng có người lại chỉ cần sử dụng một số mẹo chữa hôi nách dân gian hoặc sử dụng lăn khử mùi để hạn chế muì hôi nách.

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá lo lắng nếu như chẳng may mình mắc bệnh hôi nách vì gần đây các nhà khoa học đã nghiên cứu ra kỹ thuật hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để giúp trị hôi nách vĩnh viễn.

Kỹ thuật này đang được áp dụng tại nhiều quốc gia có nền y học hiện đại trên thế giới Anh, và đã được Bộ y tế Việt Nam chấp nhận lưu hành trên toàn quốc. Với ưu điểm nhanh chóng, không gây đau đớn, không sử dụng chỉ nên không để lại sẹo, vết mổ nhỏ hầu như không nhìn thấy nên có tính thẩm mỹ cao, không cần thời gian hồi phục hậu phẫu, bệnh nhân có thể trở về nhà ngay đã khiến phương pháp này được hầu hết bệnh nhân tin dung. Và đặc biệt là không lo bệnh tái phát.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đang áp dụng thành công kỹ thuật này và là cách chữa hôi nách cho tất cả bệnh nhân, giúp họ trở lại với cuộc sống mà không còn bất cứ trở ngại nào về tâm lý.

Nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện mùi hôi nách tại các thời điểm như khi bước vào tuổi trưởng thành, khi mang thai, sau khi sinh con thì đừng quá lo lắng vì đây là hiện tượng thay đổi bình thường của cơ thể. Các bạn có thể sử dụng các cách chữa hôi nách theo dân gian hoặc lựa chọn can thiệp bằng y học hiện đại tùy thuộc vào mức độ bệnh của chính mình. Nếu bạn cần thêm tư vấn về vấn đề này có thể chia sẻ trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách chọn mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn".


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top