Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Hôi Nách Có Lây Không Và Cách Ngăn Mồ Hôi Nách

Bệnh Hôi Nách Có Lây Không Và Cách Ngăn Mồ Hôi Nách
Điểm trung bình: 8.2 / 5 ( 1688 lượt đánh giá )

Mồ hôi nách bài tiết quá nhiều là căn bệnh mang lại nhiều phiền toái cho cuộc sống giao tiếp hàng ngày của người bệnh chính vì vậy nhiều người rất sợ bị căn bệnh phiền toái này "hỏi thăm".

Vậy liệu bệnh hôi nách có lây không? Và nếu không may bị bệnh thì cách ngăn mồ hôi nách như thế nào? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây từ phòng khám.

Bệnh hôi nách có lây không

Bệnh hôi nách có lây không?

Rất nhiều người truyền tai nhau rằng nếu mặc áo của người bị hôi nách thì sẽ bị lây bệnh. Vậy thực sự bệnh hôi nách có lây không? Câu trả lời là hôi nách không thể lây.

Tại sao lại như vậy?

  • Đơn giản là nguyên nhân hôi nách chính là sự tăng tiết của tuyến mồ hôi lớn dưới nách. Trong đó những nguyên nhân gây ra sự tăng tiết mồ hôi này là do các yếu tố như di truyền, tuổi tác, ăn uống hay sinh hoạt không lành mạnh.
  • Nếu các bạn dùng chung áo với những người bị hôi nách thì cơ thể các bạn cũng sẽ có mùi. Sở dĩ cơ thể các bạn có mùi khi mặc chung đồ với những người bị hôi nách là vì trên áo, cụ thể là vùng áo ở nách của người bị hôi nách có các vi khuẩn gây mùi cư trú ở vùng nách bám vào. Chính vì vậy khi tiếp xúc với đồ của người bệnh các vi khuẩn này sẽ bám sang cơ thể các bạn từ đó khiến cơ thể các bạn có mùi hôi.

Tuy nhiên các bạn không cần phải lo lắng vì vi khuẩn chỉ là yếu tố xúc tác để tạo ra mùi hôi nách chứ không phải là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách – đó là sự tăng tiết của tuyến mồ hôi lớn dưới nách. Chính vì vậy chỉ cần tắm rửa sạch sẽ là mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất. Còn đối với những người bị hôi nách nặng thì cần phải điều trị hôi nách mới có thể giảm được mùi hôi.

Cách ngăn mồ hôi nách

Cách ngăn mồ hôi nách

Có rất nhiều cách ngăn mồ hôi nách trong đó việc lựa chọn cách nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng ra mồ hôi nách và nguyên nhân ra mồ hôi nách của các bạn.

  • Đối với những trường hợp bị hôi nách đơn giản chỉ là do tâm lý bị căng thẳng, sợ hãi… hay do ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh như ăn nhiều đồ cay nóng, uống bia rượu, lười tắm giặt… thì chỉ cần các bạn điều chỉnh lại trạng thái tâm lý cũng như chế độ ăn uống sinh hoạt của mình là có thể ngăn được tình trạng tăng tiết mồ hôi nách.
  • Bên cạnh đó các bạn có thể dùng 1 số thực phẩm như chanh tươi, cà chua, củ gừng… để chà xát trực tiếp lên vùng nách để ngăn mồ hôi nách. Đây là những cách trị hôi nách triệt để tự nhiên vô cùng hiệu quả vì trong các thực phẩm này có các thành phần sát khuẩn, khử mùi… rất phong phú.
  • Đối với những trường hợp bị hôi nách do di truyền thì cách trị hôi nách hiệu quả chính là hút bỏ tuyến mồ hôi lớn dưới nách.

Hiện nay phương pháp ngăn mồ hôi nách và khử mùi hôi nách hiệu quả chính là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ. Chỉ mất khoảng 30 phút tiểu phẫu tình trạng ra mồ hôi nách của các bạn sẽ được khắc phục hoàn toàn. Điều quan trọng là các bạn hãy chọn cho mình 1 phòng khám chữa hôi nách uy tín để tránh bị tiền mất tật mang bởi hiện nay có rất nhiều địa chỉ chữa hôi nách kém chất lượng mọc lên.

Hi vọng những thông tin về vấn đề bệnh hôi nách có lây khôngcách ngăn mồ hôi nách trên đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh phiền toái này. Mọi thắc mắc về cách ngăn mồ hôi nách có thể chia sẻ trực tiếp trong chuyên mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" trên website để được các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám hỗ trợ trực tiếp.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top