Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tìm hiểu bệnh hôi nách là gì?

Tìm hiểu bệnh hôi nách là gì?
Điểm trung bình: 8.5 / 5 ( 1178 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, cháu hiện đang là sinh viên nên hàng ngày cháu đến trường bằng xe bus. Trên xe bus thì hầu như lúc nào cũng trật kín người, rất ngột ngạt, không những thế nhiều hôm cháu ngửi thấy mùi hôi nách nồng nặc khiến cháu và những người xung quanh cảm thấy vô cùng ngột ngạt. Dù rất thông cảm và thương những người bị hôi nách bị mọi người kỳ thị, chế giễu nhưng thực sự cháu cảm thấy mùi hôi nách rất khủng khiếp, là những ngày nắng nóng như mấy ngày gần đây. Xin bác sĩ cho cháu biết bệnh hôi nách là gì và hiện nay có cách trị hôi nách không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(N.T.N, Xuân Thủy – Hà Nội)

Trả lời

Trước hết, xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phòng khám Thái Hà. Các bác sỹ chuyên khoa chia sẻ với câu hỏi “Bệnh hôi nách là gì?” của bạn như sau:

Hiện tượng bài tiết mồ hôi trên da là một chức năng hoàn toàn tự nhiên nhằm giúp điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Tuy nhiên nếu lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều và có mùi hôi thì lại là vấn đề không bình thường bởi nó gây ảnh hưởng đến cả người bệnh và những người xung quanh.

Tìm hiểu bệnh hôi nách là gì?

Nguồn gốc bệnh hôi nách

Nguyên nhân hôi nách chính là do sự tăng tiết ở tuyến mồ hôi lớn. Tuyến mồ hôi lớn tiết ra mồ hôi có chứa axit béo và protein, chính vì thế khi tuyến mồ hôi lớn tiết ra, những chất này cũng sẽ được tiết ra bên ngoài nách. Vi khuẩn phân giải trú ngụ trên vùng da dưới nách khi gặp các chất này sẽ phân hủy chúng thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn tạo thành mùi khó chịu, đó là mùi hôi nách.

Bệnh hôi nách thường xuất phát từ yếu tố di truyền bởi những người có bố mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ mắc hôi nách lên tới 50 – 80% (50% với những người có bố hoặc mẹ bị hôi nách và 80 % với những người có cả bố mẹ đều bị hôi nách). Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân gây hôi nách khác như: Rối loạn hormone, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày không tốt, mặc áo quá trật, thời tiết nắng nóng, tâm lý không tốt…

Bệnh hôi nách không gây ảnh hưởng cho sức khỏe người bệnh nhưng lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh. Phần lớn người bệnh cảm thấy quá xấu hổ nên thường hạn chế đến những nơi có đông người hoặc tiếp xúc với người khác, hôi nách chính là bức rào cản lớn giữa người bệnh và những người xung quanh.

Cách trị hôi nách

Có rất nhiều cách trị bệnh hôi nách như sử dụng các thảo dược thiên nhiên (quả chanh tươi, giấm, cà chua, gừng tươi, phèn chua…), sử dụng lăn khử mùi, sử dụng laser, tiêm botox… tuy nhiên các cách trên thường không đạt hiệu quả vĩnh viễn do không tác động vào nguyên nhân gây hôi nách, đó chính là tuyến mồ hôi lớn dưới nách.

Hiện nay, cách trị hôi nách triệt để là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ. Sở dĩ kỹ thuật nay được giới chuyên môn đánh giá cao và được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi kỹ thuật xâm lấm tối thiểu đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn của một kỹ thuật chất lượng bao gồm: An toàn, hiệu quả và triệt để.

Trên đây là thông tin về bệnh hôi nách là gì? Nếu như muốn biết thêm thông tin về bệnh hôi nách, hãy liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Phòng khám đa khoa Thái Hà - Địa chỉ: Số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thời gian làm việc: 8h – 18h. Làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top