Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

5 nguyên nhân gây bệnh hôi nách nhiều

5 nguyên nhân gây bệnh hôi nách nhiều
Điểm trung bình: 7.2 / 5 ( 1408 lượt đánh giá )

5 điều khiến bạn bất ngờ về nguyên nhân gây bệnh hôi nách? Hôi nách ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của cả người bệnh và những ngừơi xung quanh, tuy nhiên những ai đang bị hôi nách cũng không nên quá lo lắng vì hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hôi nách không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Hôi nách là bệnh lý xảy ra bởi sự tăng tiết tuyến mồ hôi nách, tuy nhiên nguyên nhân hôi nách hình thành do đâu không phải ai cũng biết được. Sau đây các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những nguyên nhân hôi nách nhiều.

Nguyên nhân gây hôi nách

5 nguyên nhân bệnh hôi nách

Do yếu tố tâm lý

  • Tâm lý căng thẳng, lo âu khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn gây ra mùi cho nách do khi lo lắng cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên là cortisol, loại hormone này kích thích sự bài tiết mồ hôi, gây ra mùi hôi vùng da nách.
  • Đây là điều đã khiến rất nhiều bạn bất ngờ về nguyên nhân bệnh hôi nách. Để tránh sự tiết mồ hôi trên cơ thể bạn nên cố gắng giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh bị stress.

Do yếu tố di truyền

  • Những người có bố hay mẹ bị hôi nách có khả năng bị mắc hôi nách bẩm sinh chiếm tỷ lệ 50 %, nếu cả bố mẹ bị hôi nách thì người con có thể bị hôi nách bẩm sinh lên đến 80%.

Do vệ sinh cơ thể kém

  • Những người ở bẩn (lười tắm gội, ít thay giặt quần áo) thường có rất nhiều vi khuẩn cư trú trên cơ thể, khi lượng mồ hôi tiết ra nhiều sẽ tương tác với vi khuẩn làm hình thành hôi nách hoặc làm mùi hôi trở nên nồng nặc hơn.
  • Để tránh được nguyên nhân của bệnh hôi nách cũng như giảm mùi hôi trên cơ thể nam nữ phải duy trì thói quen sinh hoạt sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh bằng cách thường xuyên tắm giặt, giữ cho vùng nách luôn khô ráo, thoáng mát.
  • Với nữ giới nên cạo sạch lông nách để vi khuẩn không có điều kiện phát triển. Ngoài ra cần mặc áo thoáng mát, chất liệu hút mồ hôi tốt.

Do thói quen ăn uống có hại

  • Ăn nhiều thực phẩm cay, nóng hay uống đồ có chất kích thích ( rượu bia) sẽ làm cho tuyến mồ hôi dưới nách cũng như toàn bộ cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn, lượng mồ hôi cơ thể tiết ra cũng nhiều hơn, lượng mồ hôi được tiết ra ngoài cơ thể sẽ kết hợp với vi khuẩn có sẵn trên cơ thể tạo ra mùi hôi nách.
  • Ngoài ra, ăn nhiều thực phẩm nặng mùi như mít, tỏi, hành lá, hành tây... cũng làm mùi hôi nách nồng nặc hơn.

Đây cũng là một trong những điều khiến nguyên nhân của bệnh hôi nách trở lên trầm trọng hơn. Rất nhiều bạn do không biết nên đã “vô tư” ăn món khoái khẩu như mít mà không ngờ chúng lại là “thủ phạm” gây mùi hôi cho cơ thể.

Do yếu tố thời tiết

  • Thời tiết nắng nóng sẽ làm mồ hôi trên cơ thể được tiết ra nhiều hơn, đặc biệt là tuyến mồ hôi dưới nách.
  • Việc ra nhiều mồ hôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trên cơ thể cũng như vi khuẩn ở dưới nách sinh sôi và phát triển nhanh chóng, gây mùi hôi vô cùng khó chịu.

Công nghệ tiến tiến hiện nay được sử dụng để chữa hôi nách vĩnh viễn, hiệu quả, triệt để là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là sự lựa chọn lý tưởng cho tất cả những ai đang bị mắc hôi nách.

Trên đây là 5 điều về nguyên nhân bệnh hôi nách do các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh và cách trị hôi nách vĩnh viễn có thể trao đổi trực tiếp trong mục "Bác sĩ chuyê khoa tư vấn". Ngoài ra, có thể đăng ký qua mạng để được miễn phí đăng ký khám bệnh và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám.

Phòng khám đa khoa Thái Hà - Số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách trị hôi nách mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

up top