Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh viêm nang lông và Nguyên nhân viêm lỗ chân lông ở nách

Hình ảnh viêm nang lông và Nguyên nhân viêm lỗ chân lông ở nách
Điểm trung bình: 8.3 / 5 ( 1378 lượt đánh giá )

Viêm nang lông ở nách là tình trạng viêm lỗ chân lông ở nách, là một vài nang lông hoặc nhiều nang lông cùng bị viêm, triệu chứng viêm lỗ chân lông là mẩn đỏ, sần sùi, sưng và gây ngứa ngáy, mùi hôi ở vùng da nách. Viêm nang lông ban đầu có thể nhìn giống như những nốt đỏ hay mụn. Tuy nhiên, khi tình trạng bệnh tiến triển, chúng sẽ lan rộng ra các vùng khác của cơ thể.

Hãy tìm hiểu về tình trạng viêm nang lông là gì? triệu chứng và nguyên nhân viêm lỗ chân lông, cùng những hình ảnh viêm nang lông chi tiết dưới đây:

viêm nang lông

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là một loại bệnh ngoài da, là viêm ở phần thân của nang lông. Nó thường xảy ra ở những khu vực trên cơ thể như vùng da ở nách, lưng, mông, chân…

Viêm lỗ chân lông ở nách khi mới xuất hiện có những vết mẩn ngứa sần sùi sau đó lan rộng ra nếu người bệnh chủ quan không khắc phục. Bệnh có thể xảy ra với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Vì vậy để đảm bảo tính thẩm mỹ và không để mùi hôi nách hình thành thì cần trị viêm nang lông ngay khi bắt đầu thấy có triệu chứng.

Đặc biệt hãy ghi nhớ những nguyên nhân gây viêm để có thể phòng tránh từ trước.

Hình ảnh viêm nang lông

hình ảnh viêm nang lông

hình ảnh viêm nang lông

hình ảnh viêm nang lông

hình ảnh viêm nang lông

Nguyên nhân viêm lỗ chân lông ở nách

nguyên nhân viêm lỗ chân lông ở nách

Viêm nang lông vùng nách khiến cho vùng da thâm sì, sần sùi, nổi mẩn đỏ, sưng lên do lông mọc ngược vào bên trong. Nguyên nhân chủ yếu là:

Do di truyền: Chứng minh từ các chuyên gia cho thấy viêm nang lông ở nách có thể xuất phát từ di truyền, truyền từ bố mẹ hoặc ông bà đã từng bị. Vì do di truyền, là nguyên nhân khách quan cho nên khi điều trị cũng khó khăn hơn, người bệnh cần kiên trì trong việc chữa viêm do nguyên nhân này.

Do tẩy lông nách không đúng cách: Tẩy lông nách không đúng cách là một trong những thủ phạm gây viêm lỗ chân lông ở nách. Phụ nữ thường hay tẩy, nhổ hoặc cạo lông nách tại nhà, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng da tại đó, khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở quá mức trở nên to hơn, thô ráp sần sùi. Việc chân lông bị giãn nỡ như thế sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm. Viêm nang lông còn khiến người bệnh bị ngứa ngáy, khó chịu.

Nhiễm trùng các nang lông vùng nách: Khi vùng da ở nách bị viêm nhiễm, mồ hôi tiết ra nhiều lại càng khiến viêm nhiễm lan rộng gây sưng tấy, làm nách bị viêm.

Do khuẩn tụ cầu vàng: Nếu phần da vùng nách bị xây xước do một nguyên nhân nào đó sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào, kết hợp với sức đề kháng của người bệnh kém, mắc tiểu đường hay viêm da cơ địa… dễ bị khuẩn tụ cầu vàng tấn công gây viêm nang lông.

Do nấm: Nấm là nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm nang lông ở nách, đa phần là nấm candida. Nấm ký sinh trên cơ thể người, thường ẩn nấp tại vùng kín, nách… để gây bệnh, vi khuẩn tấn công vào các lớp niêm mạc dưới vùng da cánh tay gây viêm.

Thói quen sử dụng lăn khử mùi: Cả nam lẫn nữ thường có thói quen sử dụng lăn khử mùi khi bị hôi nách. Lăn khử mùi giúp hạn chế mồ hôi tiết ra, chống mùi hôi, và lăn khử mùi thường có mùi thơm nhưng nếu như thành phần không phù hợp với da sẽ gây kích ứng, dị ứng gây nên tình trạng viêm nang lông.

Do mồ hôi ra nhiều: Tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động nhiều khiến cho lượng bã nhờn tích tụ ngày càng nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh gây viêm nang lông ở náchmùi hôi nách nồng nặc.

Triệu chứng viêm lỗ chân lông ở nách

triệu chứng viêm lỗ chân lông ở nách

Chuyên gia da liễu cho biết viêm lỗ chân lông ở nách không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, gây mùi hôi nách khó chịu mà còn mất đi tính thẩm mỹ nên chúng ta không được chủ quan, cần điều trị kịp thời. Dưới đây là những triệu chứng khi bị viêm lỗ chân lông:

Ngứa ngáy tại vùng nách: Biểu hiện đầu tiên của viêm nang lông đó là ngứa ngáy tại vùng nách, mồ hôi tiết ra càng nhiều thì biểu hiện ngứa ngáy, mẩn đỏ càng rõ rệt. Tình trạng viêm mới đầu dễ chữa trị nhưng nếu như để kéo dài thì thời gian chữa trị sẽ lâu hơn rất nhiều.

Vùng da sần sùi nổi đỏ: Nổi mẩn đỏ chứng tỏ viêm nang lông ở nách đã bắt đầu trở nặng, gây viêm nhiễm. Nếu mồ hôi tiết ra nhiều càng khiến người bệnh bứt rứt khó chịu, khi mụn vỡ để lại những vết trợt đỏ, ngứa ngáy, tuyệt đối không được gãi, chà xát lên vùng da bị viêm. Vệ sinh cơ thể, vùng nách sạch sẽ, khô thoáng bằng nước muối ấm.

Mụn mủ hình chóp, vỡ ra rồi đóng vảy: Các nút đỏ hình thành rồi gây mủ ở nốt đầu, có chấm vàng ở giữa, xung quanh có quầng đỏ. Những nốt mụn mủ này nếu sờ vào thấy đau nhức, sau đó vỡ ra rồi đóng vảy.

Lông mọc ngược: Lông mọc ngược vào trong, xoắn tròn xuống dưới không mọc lên được khiến lớn da vùng cánh tay sưng tất, đỏ. Trường hợp này không nên cố gắng dùng nhíp nhổ lấy sợi lông mà hãy dùng nước nóng để lỗ chân lông được giãn nở sau đó từ từ lấy ra, vệ sinh sau khi lấy sợi lông đó.

Viêm nang lông có lây không?

Viêm nang lông là căn bệnh ngoài da, nó xuất hiện nhiều là vào mùa đông vì mùa này tình trạng tắc tuyến bã nhờn dễ xảy ra nên dễ gây bệnh, viêm nang lông gây ngứa ngáy khó chịu, mất tính thẩm mỹ nên mọi người thường sợ.

Nếu như người thân, bạn bè bị viêm lỗ chân lông ở nách thì bạn không cần lo lắng bởi bệnh này không lây nhiễm qua việc tiếp xúc với người bệnh. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé!

Viêm nang lông có chữa được không?

Bệnh viêm nang lông có chữa được không là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Chúng tôi khẳng định viêm nang lông ở nách có thể chữa khỏi dứt điểm nếu bạn lựa chọn đúng cơ sở thăm khám và chữa trị.

Khi bị viêm lỗ chân lông, bạn cần chọn những phòng khám chuyên khoa để chữa trị kịp thời, không nên tự ý chữa trị tại nhà vì nguy cơ làm tình trạng viêm nặng hơn. Bác sĩ chuyên khoa sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh và triệu chứng biểu hiện để kê đơn điều trị. Thuốc điều trị bao gồm có thuốc uống và thuốc bôi nhằm giảm thiểu tình trạng viêm, ngứa, sưng. Nếu như viêm nang lông do nấm thì người bệnh được kê cả thuốc kháng nấm.

Chắc chắn qua bài viết này bạn sẽ không còn quá lo lắng, hoang mang về tình trạng viêm nang lông ở nách của mình, hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khắc phục tình trạng ra mồ hôi ở nách hiệu quả và quan trọng là an toàn. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh viêm lỗ chân lông ở nách nói riêng và viêm nang lông nói chung, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí và chi tiết.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

up top