Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Da Vùng Nách - Viêm Da Dị Ứng Ở Nách

Viêm Da Vùng Nách - Viêm Da Dị Ứng Ở Nách
Điểm trung bình: 7.6 / 5 ( 1228 lượt đánh giá )

Các triệu chứng viêm nách như viêm da vùng nách, hôi nách, viêm da dị ứng ở nách, viêm kẽ nách, thâm nách là các bệnh về nách nhiều. Nguyên nhân là do thói quen vệ sinh, do di truyền, do vi khuẩn, nhiễm trùng, do nách ra nhiều mồ hôi gây ra.

Nách là một trong những vùng kín khá nhạy cảm, đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Những triệu chứng như viêm da vùng nách, hôi nách, thâm nách là những vấn đề khá nhạy cảm và cũng là lý do gây ra sự tự ti đối với nhiều chị em. Vậy tại sao lại bị viêm da vùng nách, viêm da dị ứng ở nách, triệu chứng như thế nào? Tất cả câu hỏi sẽ được giải đáp ngay.

viêm da vùng nách

Nguyên nhân viêm da vùng nách

Viêm nách đã trở thành chứng bệnh quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ, nhưng cũng có lẽ bởi chị em chưa thực sự quan tâm đến nó hoặc chưa biết nguyên nhân mắc bệnh xuất phát từ đâu để có phương án giải quyết triệt để. Vậy nguyên nhân gây viêm da vùng nách là do đâu?

Do thói quen vệ sinh nách

Lông nách không chỉ làm mất thẩm mỹ, chị em thiếu tự tin khi mặc những bộ đồ mát mẻ thậm chí nó còn là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách. Vì vậy chị em vẫn thường dọn dẹp "cánh rừng rậm" của mình bằng nhíp, chính những thói quen này tạo điều kiện và môi trường sống lý tưởng cho những loại vi khuẩn vào nang lông và trú ngụ gây ra viêm nách.

Ngoài ra, việc sử dụng nhíp để nhổ lông nách sẽ khiến cho lông nách hay bị mọc ngược chiều, tức là mọc ngược vào trong, mọc chéo... lông nách không thể trồi ra khỏi lớp da mỏng gây ra viêm da.

Tốt chị em không nên lạm dụng nhíp để nhổ lông nách bởi nó sẽ dễ dẫn tới hiện tượng vùng da nách bị viêm nhiễm, có mụn gây ra sự bít kín đầu ra của sợi lông khiến chúng mọc ngược vào trong gây đau đớn, ngứa ngáy.

viêm nách

Viêm nách do di truyền

Trong gia đình có người thân là bố, mẹ hoặc cận huyết thống mắc chứng viêm da vùng nách, viêm nách thì con cái hoặc cháu hoàn toàn có thể bị viêm nách. Những người bị viêm nách do di truyền thường khó xử lý hơn bởi nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ gen, nhiễm sắc thể được di truyền từ mẹ hoặc bố sang con gây ra chứng bệnh này.

Vì vậy những phương pháp chữa bệnh dân gian rất khó có thể điều trị dứt điểm được trường hợp này, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Nhiễm trùng các nang lông vùng nách

Khi các nang lông bị viêm nhiễm, tình trạng này lan rộng và đi sâu vào bên trong là nguyên nhân gây ra viêm da vùng nách, nách bị sưng tấy và gây ra viêm nang lông.

Tụ cầu vàng

Khi da vùng nách bị trầy xước, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào nang lông kết hợp cùng các yếu tố như sức đề kháng kém, bị viêm da cơ địa, mắc bệnh tiểu đường… nên dễ bị vi khuẩn tụ cầu vàng tấn công làm viêm nang lông.

viêm kẽ nách

Thói quen sử dụng lăn khử mùi

Chị em vẫn thường sử dụng lăn khử mùi với mục đích làm thơm vùng nách đối với người mắc bệnh hôi nách, hoặc hạn chế sự phát triển của tuyến mồ hôi. Thực chất lăn khử mùi sẽ phản tác dụng nếu sử dụng không đúng cách, thậm chí còn khiến cho viêm da dị ứng ở nách, vùng da dưới nách bị ẩm ướt, dễ phát sinh vi khuẩn, hay khiến phần áo của bạn bị vàng, ố...

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da vùng nách hoặc viêm da dị ứng ở nách là bởi thói quen mặc áo chật, do dị ứng với thuốc hoặc các chất tẩy rửa, khí hậu khô nóng, ô nhiễm, tăng tiết bã nhờn. Khiến cho lỗ chân lông bị bưng bít tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm da vùng nách hoặc viêm da dị ứng cũng là một chứng bệnh gây mất thẩm mỹ đến da vùng nách.

Triệu chứng bị viêm da vùng nách

viêm da dị ứng ở nách

Viêm da vùng nách khiến chỗ vùng da dưới nách sần sùi, xù xì gây mất thiện cảm, bởi tình trạng viêm nang lông xuất hiện trên vùng nách.

Triệu chứng dễ nhận thấy của loại bệnh lý này là tình trạng sẩn, mụn mủ, vẩy tiết ở cổ nang lông khiến cho tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, có thể bị nổi đỏ.

Nếu như để tình trạng này quá lâu mà không có phương pháp điều trị kịp thời thì tình trạng viêm lông nách có thể dễ dàng biến chứng thành dạng nhọt, đinh râu thậm chí phát triển thành nhiễm trùng, áp xe.

Vì vậy khi có những thấy có những biểu hiện của viêm nách, viêm da dị ứng ở nách chị em cần thay đổi thói quen sinh hoạt, chăm sóc cho vùng nách và tìm ra thủ phạm gây bệnh là từ đâu. Nếu việc thay đổi thói quen vẫn không cho tình trạng bệnh cải thiện hơn, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và có phương án điều trị bệnh thích hợp.

Các bệnh về nách

các bệnh về nách

Ngoài bệnh viêm da vùng nách, viêm da dị ứng ở nách, khu vực này còn xuất hiện nhiều chứng bệnh khác gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người bệnh:

Vùng da nách thâm đen, sần sùi: Biểu hiện bệnh lý này gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ, bệnh do thói quen vệ sinh vùng nách không đúng cách, vi khuẩn gây ra gây mất mỹ quan vùng nách.

Bệnh hôi nách hay còn gọi là "viêm cánh": Bệnh hôi nách khiến cho vùng nhân luôn có mùi hôi khó chịu, mùi hôi lan ra không khí gây mất thiện cảm cho người xung quanh cũng khiến bạn bị người xung quanh tránh xa.

Bệnh viêm kẽ nách: Bệnh gây ra những tổn thương ở vùng nách, biểu hiện là những vết đỏ, ranh giới rõ, có vảy, có khi có mụn nước hoặc mụn mủ.

Xuất hiện khối u vùng nách: Đây có lẽ là bệnh lý nguy hiểm trong các bệnh lý về nách. Bệnh u vùng nách gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Đa số những bệnh lý ở nách đều không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người bệnh đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Vì vậy, khi phát hiện những biểu hiện khác thường ở vùng nách, hãy đến phòng khám để tìm ngay ra nguyên nhân và có phương án điều trị bệnh kịp thời. Người phụ nữ hiện đại hãy luôn tự tin mọi lúc mọi nơi trong mọi hoàn cảnh, đừng để vùng nách xấu xì làm mất đi phong thái tự nhiên của bạn.

Mọi thông tin cần tư vấn hãy nhập vào ô vuông bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

up top